MỘT CÂU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ TÌNH YÊU CỦA KHÁCH PHOTO


Gần chỗ tôi làm có một ông khách tầm 70 tuổi, thường hay ra tôi làm. Nhiều lúc rãnh rổi ông hay ngồi uống cà phê nói chuyện phím với tôi. Ông kể ngày xưa ông yêu 1 cô gái trong xóm, tình yêu vừa lúc chớm nở thì gia đình cô ấy gặp biến cố, ba cô ấy mất, mẹ cô ấy phải nằm viện điều trị suy thận. Cô ấy đang thất nghiệp nên không có tiền chạy chữa, bán hết tất cả trong nhà cũng chỉ đủ đóng viện phí 1-2 tháng. Ông thì cũng không giàu có, nhưng vì tình yêu mãnh liệt, vì người con gái ông ước ao sẽ lấy về làm vợ nên ông làm tất cả, ngoài việc làm chính là thợ xây, khi rảnh ông giao báo, giao nước đá, bưng bê, làm đủ thứ nghề để có tiền mong được giúp một phần cho người yêu. Ngày ông gom tất cả tiền dành dụm lại để đưa cho cô, thì cũng là ngày cô lên xe hoa với người khác. Chạy đến trước cửa nhà, cầm xấp tiền trên tay mà lòng quặn thắt từng cơn, đầu óc quay cuồng không nói nên lời.
Nói đoạn, ông hớp ngụm trà nóng và lôi ra 1 tờ giấy được xếp ngăn nắp trong chiếc ví da đã sờn màu vì năm tháng, nhìn ông rất trân quý chiếc ví nên tôi nghĩ đó là kỉ vật cuối cùng của cả hai. Vết nếp gấp trên tờ giấy gần như đã rách, cảm giác chỉ cần cầm mạnh là nó sẽ rách ra làm 6. Tay run run ông đưa cho tôi và nói với giọng rất hãnh diện: “Thư tình của bác đó!”. Tôi cầm lên xem, những dòng chữ ghi bằng tay nắn nót rất đẹp mặc dù có nhiều đoạn đã mờ và hầu như không thấy rõ. Thật kì diệu thay, khi tôi đưa lên máy để sao ra một bản khác cho bác thì nét chữ đều hiện lên rõ đẹp, sắc nét, dàn máy photocopy tôi mới thay drum và từ mới quả thật đáng đồng tiền…
Và nếu đọc được bài này, bạn nào có tài liệu cần photo số lượng lớn thì qua đây tôi lấy giá rẻ, chất lượng và xin cám ơn đã đọc bài.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét