Ý KIẾN VỀ MỞ TIỆM DỊCH VỤ PHOTOCOPY

 Ai trong ngành rồi cũng sẽ gặp tình trạng rất ức chế khi có khách mà máy móc trục trặc, vừa bực bội, vừa bất lực nếu không có 1 chút kiến thức về máy - Ở đây chỉ nói về những người mới mở tiệm hoặc tiệm đang phụ thuộc vào thợ. Nên theo mình, mọi người có vài điểm lưu ý về máy móc cũng như những vấn đề đặt ra trên group.



* Khi tạo bài viết đặt câu hỏi về sự cố máy móc, rất nhiều cmt của mọi người chỉ dẫn, nhưng ai cũng biết, cùng 1 bộ phận máy, lỗi code đó nhưng sẽ khắc phục đôi khi khác nhau. Nên mình mong khi nhận được sự hướng dẫn và khắc phục được, mọi người nên cmt lại việc giải quyết sự cố đó - để từ đây, các thành viên mới hoặc những ai chưa am hiểu có thể lưu ý 1 cách chính xác, tránh phải sửa chữa lòng vòng gây lãng phí và mất thời gian. Đây có thể là nền tảng phát triển mạnh cho cộng đồng vì sẽ chi tiết hơn cho 1 vấn đề gặp phải trong quá trình kinh doanh.
* Vật giá leo thang, ngành nghề gặp khó khăn thì tiết kiệm vẫn là quốc sách. Nên đừng quá phụ thuộc vào người khác, vì điều này sẽ làm ta mất kha khá tiền lời 1 ngày, cũng như mất thời gian chờ đợi người sửa chữa. Đối với ai chưa hiểu nhiều hoặc đang phụ thuộc vào thợ, hãy lưu ý những điều sau:
- Tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, hãy mạnh dạn tự sửa chữa những cái từ cơ bản đến phức tạp (phần cứng). Ngoại trừ những linh kiện xung quanh máy, hãy chú ý nhiều tới các bộ phận sau: Drum, từ, sấy, các cùm lấy giấy, belt, sạc… Đây là những bộ phận cơ bản, mà ai cũng có thể tự vệ sinh, thay thế. Có rất nhiều nguồn trên youtube để tham khảo. Vì không phải ai cũng gặp được những người thợ có tâm, nếu ta không am hiểu, họ dễ dàng làm ta phải mất kha khá tiền. Mình hay theo dõi Youtube của 3 Đô offical, nhận xét có nhiều cái bổ ích cho các bạn dùng máy Ricoh.
- Trang bị 1 cuốn sổ tay hoặc 1 file, gặp vấn đề không giải quyết được, kêu thợ thì hãy chú ý quan sát thợ làm, hỏi thợ lỗi đó. Tất cả vấn đề gặp phải hãy ghi vào sổ tay, điều này theo mình không dư thừa.
- Thường xuyên vệ sinh máy, vì máy photo là 1 kết cấu phức tạp, liên quan nhiều thứ. Quá trình máy chạy nhiều, đừng bỏ đó mà không ngó, hãy thường xuyên quan sát xem giấy ra có gì khác thường không, máy đang chạy tự nhiên kêu bất thường thì phải dừng lại ngay. Ví dụ chỉ cần đổ từ (đây là lỗi máy không báo), nó sẽ kéo theo hết từ; từ đổ qua drum gây trầy drum; từ đổ xuống nhông, bạc đạn gây hỏng hóc mà khi đó vệ sinh là rất khó khăn. Hãy thường xuyên chú ý đến máy móc và tự làm khi có thể để tiết kiệm tối đa.



- Hãy hợp tác với công ty cung cấp linh kiện, máy móc có đầy đủ các thứ mình cần để không phải kêu chỗ này cái nhông, chỗ kia cái gạc. Có đội ngũ thợ sửa chữa lành nghề và tận tình. Kết nối với những người cùng ngành nghề, dự phòng cho trường hợp thợ không tới kịp ta có thể tham khảo ý kiến từ nhiều phía mà có giải pháp nhanh chóng khắc phục.
- Có thể không tự làm được, khi kêu thợ thì chí ít ta phải biết thợ đang làm gì, sửa gì. Đặc biệt, hãy quan tâm tới người thợ mà mình kêu như: mời họ uống cà phê, thuốc lá, bồi dưỡng thêm chút đỉnh cho họ khi gặp phải lỗi khá nặng, vì điều này sẽ làm họ thấy mình được tôn trọng và sẽ nhiệt tình với mình khi gặp những lỗi nhẹ. Đừng nên nghĩ chỉ trả tiền cho công ty là thôi khi mà mình không hiểu gì về máy, hãy chú ý tới người thợ đang mày mò trong máy của mình hơn.
P/S: AI CÓ Ý KIẾN, KINH NGHIỆM HAY HƠN THÌ HÃY CMT CHIA SẺ BÊN DƯỚI ĐỂ MỌI NGƯỜI CÙNG NÂNG CAO TAY NGHỀ, GIẢM BỚT CHI TIÊU, THUẬN LỢI HƠN TRONG QUÁ TRÌNH KINH DOANH.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét